Xu hướng tìm kiếm phần mềm chăm sóc khách hàng
Phần mềm chăm sóc khách hàng là trợ thủ không thể thiếu với bất kỳ doanh nghiệp bán lẻ nào. Trước đây, do điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, các phần mềm chăm sóc khách hàng hay phần mềm bán hàng đều được đơn giản hóa các chức năng nhằm đảm bảo tốc độ xử lý của phần mềm. Hiện nay, các rào cản đó đã không còn, người mua hàng tìm kiếm một sản phẩm chăm sóc khách hàng toàn diện hơn.
Dữ liệu khách hàng là thông tin vô cùng quan trọng. Doanh nghiệp cần phải thu thập và lưu trữ cẩn thận để có đưa ra các phương án tối ưu hiệu quả từ khách hàng. Mỗi thông tin dù được thể hiện ở dạng tĩnh nhưng lại có thể “nói” lên rất nhiều điều: thói quen, đặc điểm, nhu cầu, mong muốn, ... của khách hàng. Để có thể quản lý nguồn tài nguyên vô giá này, doanh nghiệp cần sự hỗ trợ của các phần mềm chăm sóc khách hàng hay quản lý khách hàng.
Một phần mềm quản lý khách hàng thông thường đều cung cấp các công cụ trợ giúp khách hàng thống kê lượng khách mới định kỳ, thống kê chu kỳ mua sắm của khách, tổng hợp thông tin cá nhân của khách hàng, thông báo các ngày kỷ niệm của khách hàng tự động, ... Trong thời đại số như hiện nay, nhà quản lý không chỉ tìm kiếm một phần mềm có đầy đủ các chức năng trên mà hơn nữa, nó phải thân thiện với khách hàng và tùy biến sử dụng.
1.Có tương tác với mạng xã hội.
Facebook, Google plus, Tumblr, … là các trang mạng xã hội phổ biến hiện nay và đa số khách hàng đều có dùng một trong các trang xã hội này. Khách hàng của chúng ta không chỉ sử dụng chúng như một công cụ giải trí mà còn như một phương tiện mua sắm. Việc tìm hiểu toàn bộ hành vi của khách hàng trên mạng xã hội là không thể. Tuy nhiên, nếu như doanh nghiệp có thể gửi lời chúc và một phần quà đến khách hàng của mình bằng một dòng thông báo công khai trên Facebook cũng khiến khách hàng cảm thấy rất tự hào. Chính vì thế, bộ phần mềm có tính năng tương tác online qua mạng xã hội là một điều mà nhiều người quản lý đang tìm kiếm.
2.Khả năng tùy biến tốt.
Khả năng tùy biến của một phần mềm quản lý khách hàng phụ thuộc ở mức độ tương thích với người dùng. Đầu tiên, nó phải có khả năng cho phép truy cập nhiều tài khoản cùng một thời điểm. Vì thông thường, bất kỳ nhân viên chăm sóc khách hàng nào cũng cần phải truy cập phần mềm để tìm kiếm thông tin. Việc hạn chế số lượng người dùng sẽ gây nhiều bất cập khi sử dụng, mất thời gian hoặc thậm chí là làm lộn xộn dữ liệu đang lưu trữ.
Không chỉ có vậy, phần mềm chăm sóc khách hàng còn phải có khả năng dãn dòng, co kéo tự động khi truy cập trên các thiết bị điện tử có màn hình và cấu trúc khác nhau để phù hợp với các thiết bị di động: điện thoại, máy tính bảng, …
Xem thêm: 3 tiêu chí quan trọng nhất để lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng cho những ai mới khởi nghiệp